Tư vấn mua bếp kính âm 2 điện giá rẻ nhưng chất lượng

Ngày nay, nhờ khả năng nấu nhanh cùng những chức năng vượt trội, tiện ích trong quá trình sử dụng mà bếp điện đang dần dần thay thế bếp ga trong sinh hoạt hàng ngày. Trong đó, loại bếp kính âm 2 điện là bán chạy nhất trên thị trường hiện nay với nhiều thương hiệu cũng như mức giá khác nhau.

Chính vì vậy, trước khi mua, bạn nên tìm hiểu kĩ các chức năng, đặc điểm của sản phẩm để lựa chọn cho mình một chiếc bếp phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

1. Khả năng chịu nhiệt cao

Một chiếc bếp điện thường được tính là có khả năng chịu nhiệt đến 2000W, nhưng khả năng chịu nhiệt thực tế của bếp có thể rất thấp, khoảng 900~1350W. Những chiếc bếp điện như thế này thường có chất lượng rất kém và bề mặt bếp chỉ làm bằng kính chịu nhiệt bình thường. Nếu bạn chiên dầu trên bếp, mặt bếp sẽ bị bể hay nứt do sức nóng từ dầu truyền qua đáy nồi. Loại bếp này tuyệt đối không nên mua, tốt nhất bạn nên chọn mua những chiếc bếp có mặt kính làm từ vật liệu có khả năng chịu nhiệt cao để sử dụng lâu và an toàn hơn như: Ceramic, Schott, EuroKera hay tinh thể pha lê, mặt kính vitro ceramic...

ảnh bếp kính âm 2 điện

2. Chất lượng lõi dây trong bếp điện

Thông thường những chiếc bếp điện giá rẻ sử dụng lõi dây bên trong bằng nhôm và có rất ít chức năng. Tốt nhất là bạn không nên mua loại máy này vì khi có bất cứ sự cố nào về điện, chiếc bếp của bạn có thể bị hỏng ngay lập tức. Thêm vào đó, những chiếc máy này thường không mang lại hiệu quả cao trong việc nấu nướng. Để đảm bảo chất lượng máy, bạn nên mua loại có lõi dây bên trong bằng đồng.


3. Chất lượng của bộ vi điều khiển và các bộ phận chính của nó

Một chiếc bếp điện tốt sẽ không bao giờ sử dụng một bộ vi điều khiển nhỏ. Bạn nên chọn loại có bộ vi điều khiển lớn, sử dụng dây lõi bên trong bằng đồng có độ dày cao. Chất lượng của các bộ phận bên trong bộ điều khiển cũng rất quan trọng vì nó sẽ đảm bảo khả năng sử dụng lâu dài cũng như sự ổn định của bếp khi có sự cố về điện. Bạn nên kiểm tra thông số kĩ thuật của bộ vi điều khiển với người bán hoặc nhà sản xuất.


4. Kích thước bếp và mặt bếp

Bạn nên mua một chiếc bếp có kích thước lớn, cánh quạt to vì khi đó luồng khí lưu thông làm mát các bộ phận bên trong máy cũng sẽ hiệu quả hơn, nhờ đó tuổi thọ của chiếc bếp cũng sẽ tăng lên. Đồng thời, bạn cũng nên chú ý đến kích cỡ mặt bếp, nên mua loại có kích thước mặt bếp rộng vì bạn có thể đặt nồi có đáy lớn hơn lên bếp khi cần nấu nhiều thức ăn. Chẳng hạn, dòng bếp điện từ ECO của Malloca có kích thước lên tới 73cm x 43cm, vùng nấu rộng, đáp ứng tốt những nồi chảo to và thói quen nấu nướng của người Việt.


5. Điện áp phù hợp

Một số loại bếp không thể hoạt động với dòng điện có điện áp thấp. Bởi vậy bạn nên tìm hiểu và hỏi người bán về các thông số kĩ thuật này trước khi mua. Nên chọn loại bếp có khả năng hoạt động ở điện áp phù hợp với dòng điện mà nhà bạn đang dùng.


6. Đảm bảo an toàn

Tính an toàn của sản phẩm là một trong những điểm bạn cũng hết sức lưu ý khi mua bếp điện. Nên lựa chọn những sản phẩm có chức năng cảnh báo nhiệt dư, khóa an toàn trẻ em, chống tràn để đảm bảo an toàn cho chính người sử dụng cũng như các thành viên trong gia đình, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ.

bêp kính âm 2 điện malloca

7. Chế độ bảo hành

Tốt nhất luôn mua sản phẩm có bảo hành, càng lâu càng tốt. Bạn có thể hỏi thêm người bán về các trường hợp ngoài ý muốn ví dụ như bề mặt bếp bị vỡ do làm rơi rớt, liệu người bán có thể sửa chữa hoặc bảo hành trong trường hợp này hay không. Thông thường các thiết bị nhà bếp có thời gian bảo hành từ 1 đến 2 năm, cũng có một số trường hợp lâu hơn, như Malloca thời hạn bảo hành đến 3 năm và chăm sóc sản phẩm trọn đời.

8. Giá cả hợp lý

Nên xem xét giá cả sản phẩm có tương xứng với những chức năng và giá trị mang lại. Đừng vì ham rẻ hoặc mặc định sản phẩm giá cao thì chất lượng luôn luôn tốt. Trên thị trường hiện nay, một sản phẩm bếp kính âm 2 điện chất lượng có giá tầm từ 9 đến 20 triệu. Sản phẩm bếp bếp kính âm 2 điện MH - 732 ER với giá 9.900.000 VNĐ được xem là một trong những lựa chọn tốt bởi giá cả khá mềm so với giá trị mà dòng sản phẩm này mang lại.