Tư vấn mua chậu rửa chén đá tốt nhất

Chậu rửa chén là nơi rửa, sơ chế các loại thực phẩm để chế biến những món ăn thơm ngon và cũng là nơi dọn rửa chén dĩa sau mỗi bữa cơm gia đình. Chính vì vậy, việc lựa chọn một chiếc chậu rửa vừa thẩm mỹ, vừa tiện dụng là mong muốn của tất cả chị em nội trợ. 
Bài viết xin chia sẻ một số lưu ý khi mua chậu rửa chén đá để chúng ta có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.


Số lượng hố chậu rửa chén đá


Điều đầu tiên khi chọn mua chậu rửa chén đá là xét xem nên lựa chọn bao nhiêu hố chậu rửa là phù hợp với nhu cầu và không gian bếp nhà bạn nhất. Tùy theo diện tích phòng bếp của bạn rộng hay hẹp mà chọn loại chậu rửa đơn, đôi hay ba hố rửa.

  • Chậu rửa chén 1 hố: thường dùng cho gia đình có diện tích bếp nhỏ và chậu sẽ có kiểu hình vuông hoặc hình chữ nhật.
  • Chậu rửa chén 2 hố: có thể gồm 2 hố bằng nhau hoặc một chiếc to một chiếc nhỏ. Loại chậu này phù hợp với nhiều không gian bếp.
  • Chậu rửa 3 hố: thường gồm 2 hố to và 1 hố nhỏ hay ba hố có kích thước gần như nhau. Loại chậu này chỉ sử dụng cho không gian bếp rộng, lớn vì rất tốn diện tích.
chậu rửa chén đá


Độ sâu của chậu rửa chén đá


Độ sâu của chậu cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn có thể lựa chọn loại chậu rửa chén đá phù hợp. Nếu chậu quá sâu sẽ khó rửa, nếu quá cạn sẽ dễ dàng làm bắn nước ra ngoài khi rửa thực phẩm, rửa chén. Thông thường, độ sâu của chậu rửa chén đá lý tưởng là 21cm đến 23cm.


Dễ vệ sinh, làm sạch


Đối với những người làm nội trợ, yếu tố dễ vệ sinh, làm sạch là điều cực kỳ quan trọng. Khi lựa chọn chậu đá, bạn nên lựa chọn những loại không bám bẩn, không thấm nước và không cần dùng chất tẩy rửa hóa học để làm sạch. Chẳng hạn với chậu rửa chén đá Malloca, bề mặt chậu luôn nhẵn mịn, chống thấm hoàn toàn và đặc biệt không bị ố vàng khi tiếp xúc với các loại thực phẩm như cafe, nước tương, rượu vang, nước trái cây, màu sắc bền vững ngay cả dưới tác động của tia UV.


Khả năng diệt khuẩn


Trên thị trường thiết bị nhà bếp hiện nay, một số thương hiệu chậu rửa chén đá có bề mặt phủ Nano bạc, có khả năng diệt khuẩn 100%, đảm bảo an toàn sức khỏe, vệ sinh thực phẩm. Giá dòng sản phẩm này có nhỉnh hơn loại không phủ Nano bạc nên khi chọn mua bạn nên hỏi kỹ để không mắc sai lầm khi chọn lựa nhé.

chậu rửa chén đá malloca

Chế độ bảo hành, hậu mãi


Một lưu ý đáng quan tâm nữa là chế độ bảo hành và chăm sóc khách hàng sau khi mua. Thông thường, các sản phẩm chậu rửa chén bát có mức bảo hành 2 năm. Riêng một số hãng như Malloca có mức bảo hành lên đến 3 năm và chế độ chăm sóc trọn đời. Đây được xem là thương hiệu có chế độ chăm sóc, bảo hành khách hàng tốt nhất tại thị trường thiết bị nhà bếp hiện nay.

Lựa chọn hãng sản xuất chậu rửa chén đá uy tín


Có một sự thật là sản phẩm của những thương hiệu uy tín bao giờ cũng chất lượng vượt trội hơn hẳn hàng trôi nổi, hàng sản xuất đại trà, bày bán tràn lan trên thị trường.
Đối với đồ dùng mang tính lâu dài như chậu rửa chén đá, đừng ngần ngại lựa chọn cho mình những sản phẩm có thương hiệu uy tín. Đừng vì giá thành rẻ mà lựa chọn những thương hiệu không rõ ràng dẫn đến sản phẩm sau một thời gian sử dụng chậu dễ bị méo mó, bong tróc, khó lau chùi, bạn lại phải thay mới.

Một số thương hiệu chậu rửa chén đá tốt, uy tín, đáng để bạn quan tâm và chọn lựa là Malloca, Blanco, Hafele, Carysil.