Đông Anh sẽ trở thành nội đô mới của Hà Nội



Tại hội thảo lấy ý kiến về quy hoạch khu vực phía Bắc sông Hồng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn cho biết:

“Trong đồ án quy hoạch giãn dân, Hà Nội dự kiến sẽ giảm từ 1,2 triệu người xuống còn 800 nghìn trong nội đô và khu vực ngoại thành như huyện Đông Anh đóng vai trò quan trọng trong công tác giãn dân, tái định cư. Điều này sẽ giúp huyện Đông Anh sẽ trở thành nội đô trong tương lai gần".

“Gần đây chúng ta thấy nói nhiều đến phát triển nhà cao tầng trong nội đô với áp lực tăng thêm dân số cho nội đô nhưng không thấy có một giải pháp giãn dân cụ thể nào. Giải pháp và chính sách giãn dân của Hà Nội chưa thật rõ ràng, nhưng một điều thấy rõ là Hà Nội đang tăng mạnh dân số vào nội đô”, Thứ trưởng Toàn cho biết.

“Quỹ đất của Đông Anh hiện nay là quỹ đất vàng, là nguồn lực để xây dựng hạ tầng, nếu không có chiến lược và quản lý hiệu quả đất đai sẽ gây lãng phí lớn. Do vậy mọi thông tin về giá đất, dự án… cần công khai trên phương tiện thông tin đại chúng. Đông Anh nếu không có một hoạch định và chiến lược phát triển tốt, nếu cấp đất manh mún, cho các chủ đầu tư nhỏ lẻ sẽ để mất cơ hội phát triển cho Hà Nội trong nay mai”, Thứ trưởng Bộ Xây dựng khẳng định.

Nguồn: Tổng hợp