Đón hàng loạt công trình hạ tầng tầm cỡ thế giới


Theo đánh giá của các chuyên gia, nếu như 10 năm trước, phía Tây Hà Nội được coi là cực phát triển chính với hàng loạt dự án hạ tầng lớn thì 10 năm tới, phía Bắc Hà Nội, đặc biệt là trục tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài dự báo sẽ soán ngôi, trở thành trục phát triển nóng nhất thủ đô. 


Bởi theo quy hoạch, từ nay đến năm 2030, khu đô thị 2 bên đường Nhật Tân - Nội Bài sẽ là những “siêu dự án” quy mô nhất của Hà Nội với quy mô lên đến 2.080 ha nằm dọc tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 11,7km. Đặc biệt, trong giai đoạn từ 2018 - 2020, trục Nhật Tân – Nội Bài - nơi được coi là cửa ngõ của thế giới đến với thủ đô Hà Nội, sẽ đón hàng loạt công trình hạ tầng tầm cỡ. Cùng với đó, những khu vui chơi lớn nhất khu vực sẽ được hoàn thiện. 

Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia lớn thứ 5 thế giới do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư dự kiến sẽ hoàn thành trong năm nay. Được biết, Trung tâm có diện tích trên 90ha với hơn 550.000m2 xây dựng công trình trong nhà và ngoài trời. Dự án đã được Vingroup khởi công vào tháng 10/2016.

Nguồn: Tổng hợp