Những điều cần biết để bảo dưỡng máy bơm chìm Tsurumi đúng cách

Máy bơm chìm khác với các loại máy bơm thông thường là toàn bộ thân bơm đều được đặt chìm trong nước khoảng 1m. Môi trường làm việc của các loại máy bơm này rất đặc biệt nên cũng cần một quy trình bảo dưỡng, sửa chữa đặc biệt, tối ưu hơn. Máy bơm chìm Tsurumi là loại được sử dụng phổ biến nhất hiện nay nên bài viết này sẽ cung cấp thông tin về cách bảo dưỡng cho bạn.


Máy bơm chìm Tsurumi sau khi hoạt động được 4000 giờ hoặc 1 năm thì phải tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng máy một lần để đảm bảo máy luôn hoạt động tốt. Đầu tiên, bạn nên sử dụng ôm kế để đo điện trở của động cơ điện: cần đo điên trở của các cuộn dây, điện trở giữa cuộn dây với đất và điện trở giữa cáp với đất. Ngoài ra, việc đo điện trở của các cảm biến nhiệt trên cuộn dây và của motor điện với đất cũng rất cần thiết và để đảm bảo độ cách điện luôn ở mức an toàn.

Tiếp theo, bạn nên tiến hành kiểm tra các tiếp điểm nối đầu cáp cũng như kiểm tra xem cáp của máy bơm chìm đã được tiếp đất chưa. Điều này sẽ đảm bảo cho quá trình vận hành của máy bơm chìm nước không xảy ra bất cứ sự cố nào.

Ngoài ra, trong quá trình kiểm ra thì bạn cũng nên tháo lượng dầu còn lại trong khoang ra và kiểm tra, nếu thấy ít hơn lượng dầu đổ vào lúc ban đầu thì chất lượng gioăng làm kín vẫn tốt. Còn nếu dầu tháo ra có vết loang nghĩa là nước đã tràn được vào khoang chứa, cần thay mới dầu và kiểm tra thay thế gioăng làm kín. Khâu này phải được tiến hành cần thận vì máy bơm chìm phải hoạt động trong môi trường nước hoàn toàn.

Nguồn: http://annguyen1919300.livejournal.com/522.html