Lắp đặt máy bơm chìm trục đứng – cần lưu ý những gì

Máy bơm trục đứng dạng chìm là dòng máy chìm bơm nước được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực, đáp ứng được nhiều mục đích khác nhau như: bơm chìm giếng khoan, bơm chìm hút nước thải,... Để việc sử dụng máy sao cho hiệu quả, êm khỏe thì phụ thuộc rất nhiều vào quá trình lắp đặt. Trong quá trình lắp đặt, có một số điểm bạn cần lưu ý như sau:
Sử dụng máy  êm khỏe thì phụ thuộc rất nhiều vào quá trình lắp đặt.
Với những dòng máy bơm chìm trục đứng thì yêu cầu đầu tiên là phải lắp đặt sao cho toàn bộ thân bơm ngập dưới nước. Bên cạnh đó, máy bơm cần được đặt ở vị trí bằng phẳng, không dốc để tránh hiện tượng rung lắc khi máy bơm hoạt động. Bạn cũng nên chuẩn bị thêm một hệ thống lưới chắn rác để tránh không cho rác thải quấn vào khu vực ro của máy bơm chìm trục đứng.

Để chọn đường ống ra của máy bơm, bạn nên kiểm tra kích thường họng ra của máy bơm. Điều này sẽ giúp cho đường ống máy bơm to quá hoặc nhỏ quá so với họng ra của máy bơm để bảo đảm lưu lượng và cột áp của máy bơm đúng với tiêu chuẩn của máy bơm.
Máy bơm cần được đặt ở vị trí bằng phẳng
Nguồn điện cung cấp cho máy bơm chìm phải ổn định thì mới đảm bảo được an toàn cho người dùng cũng như máy bơm. Vì vậy, bạn có thể thiết kế một hệ thống tủ điện hoặc hệ thống bảo vệ, gồm các thiết bị như thiết bị chống mất pha, mất áp, mất dòng hoặc hệ thống bảo vệ bằng rơ le dòng áp.

Khi máy bơm chìm có vấn đề bị hỏng hóc, cần thay thế phụ kiện thì tốt nhất bạn nên nhờ đến sự tư vấn, trợ giúp của người am hiểu về kỹ thuật để đảm bảo an toàn và có thể xử lý sự cố nhanh chóng nhất.